วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

ก่อนเคยพะนอ - Koh Mr.Saxman

วันนี้ขอเขียน Blog ที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับ เรื่อง Internet Marketing หรือ เทคโนโลยีบ้างละกันครับ เพราะถ้าแยกไปเขียนเรื่องอื่นๆ ไว้ที่อื่น เดี๋ยวมันจะหลายที่เกินไป เลยเอามารวมๆ กันไว้ที่นี่แล่ะ ดีที่สุดละ ตามหัวเรื่องก็คงพอเดาได้ว่า เนื้อหาวันนี้ก็คงเป็นเรื่องดนตรี และเสียงเพลง ซึ่งมันเกิดจาก คืนก่อนที่เบื่อๆ เซ็งๆ อยากไปหาที่นั่งฟังเพลงสนุกๆ ก็เลยนึกถึงร้าน Saxophone (อนุสาวรีย์ฯ) ขึ้นมา เลยลองค้นๆ หาๆ เอาในเว็บไซต์ของร้าน เพื่อดูว่าใครจะมาเล่นดนตรีสนุกๆ ให้ดูบ้าง ก็เป็นวันที่ พี่โก้ Mr.Saxman มาเล่นพอดี (วันนั้นวันจันทร์ครับ) เลยโชคดีได้ดูพี่โก้เล่น แถมมีฝรั่งเป่า Trumpet มาแจมด้วย เป่าดีมากเหมือนกันครับ แล้วก็เลยรู้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงทำอัลบั้มใหม่ของพี่โก้พอดี วันนั้นก็เลยได้ฟังเพลงในอัลบั้มใหม่ไป 3 เพลงเลยครับ

อัลบั้มใหม่ของพี่โก้ ชื่อว่า The Visitor ซึ่งก็คงเน้นเป็นเพลงง่ายๆ ฟังสบายๆ นั่นเองครับ วันนั้นพี่โก้เอามาร้องให้ฟังเพลงนึง คือเพลง Secret Love  ซึ่งตอนนี้ใน Channel ของ Chilling Groove ก็เอาขึ้นไปให้ฟังกันบ้างแล้วครับ แนะนำให้ลองฟังดูครับ



แล้วก็มีเพลงที่เป็นเพลงบรรเลงอีกเพลงนึง ชื่อว่า My Heart ที่ใช้ Alto Saxophone บรรเลงไว้ให้ฟังเพราะๆ อีกเพลงครับ แต่ที่ถูกใจ คงเป็นเพลงเก่าๆ อย่างเพลงความรักเพรียกหา ที่มีเนื้อร้องเริ่มต้นว่า ก่อนเคยพะนอ.... ตามหัว Blog นั่นแล่ะครับ ที่ผมเองก็คุ้นเคยใน version ของเจ๊จุ๋มร้องเอาไว้ เมื่อนานมาแล้วนั่นแล่ะครับ ซึ่งจริงๆแล้ว ตัวผม พี่โก้ หรือ เจ๊จุ๋ม เคยเรียนอยู่ที่ พณิชยการพระนคร ที่เดียวกันครับ แต่แค่คนละสมัยเท่านั้นเอง แล้วก็โชคดีได้เป็นลูกศิษย์ของ อ.วุธ (ผศ. กวินวุธ กลั่นไพฑูรย์) ที่สอนในเรื่องดนตรี และในเรื่องอื่นๆ อีกเพียบครับ

เอาเป็นว่า คืนนั้นที่ไปก็ได้ฟังได้ดูพี่โก้ แบบคุ้มค่าจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ ก็จะได้ฟังเพลงแนวที่อยากฟังบ้าง เพราะมีบ้างที่ลูกค้าขอเพลงไทย ในอัลบั้มเก่าๆ ซึ่งเท่าที่ดูพี่โก้เองก็คงอยากร้องเพลงไทยไม่กี่เพลงเท่านั้น เพราะลูกค้าร้านนี้ไม่ได้มีแต่คนไทยนั่นแล่ะครับ แต่โดยรวมก็สนุกครับ โดยเฉพาะ มีแขกรับเชิญคนสุดท้าย สุดยอดนักเปียโนคนนึงของไทยเลย แต่ไม่ได้มาแจมเปียโนนะครับ มาร้องเพลง "คิดถึงพี่หน่อย" ซึ่งงานนี้ พี่โก้ ก็เลยปรับ sound ของ Sax เป็นแบบเพลงลูกทุ่ง ที่เสียงก้องเยอะๆ รวมถึงปรับสไตล์การเป่าด้วยครับ ได้ฟิลลูกทุ่งสุดๆ ก่อนจะจบด้วยเพลงมันๆ อีกเพลงก่อนกลับบ้านนั่นเองครับ

งานนี้ก็คงต้องรอโอกาสที่จะได้ไปอีกครั้ง ซึ่งจริงๆ แล้วคืนนี้ก็ตั้งใจว่าจะไปเหมือนกันครับ แต่บังเอิญทำโน่นทำนี่ จนเลยเวลานั่นเองครับ เพราะคืนนี้ก็อยากไปดู หนึ่งเดียว ในมือเปียโนที่ชื่นชอบมาตลอด พี่หนึ่ง จักรวาล ที่ถ้าโชคดีไปคืนที่พี่เค้ามีอารมณ์สุดๆ รับรองต้องสนุกแน่ๆครับ แต่คงต้องรอไปวันอาทิตย์หน้าแล้วล่ะครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น