วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

Google Street View ประเทศไทย

เมื่อเดือนก่อนได้เห็นข้อมูลผ่านตาแว้บๆ ว่าทาง  Google รับสมัครเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล Street View อยู่ก็รู้สึกดีใจนะครับ เพราะว่าเวลาเอา Google  Maps ไปโม้ให้คนอื่นดู เวลาโชว์ฟังชั่น Street View ยังต้องอาศัยแผนที่ในอเมริกาอยู่เลยน่ะครับ แบบว่าอะไรที่เด่นๆ บนฝั่ง Android มันยังไม่เยอะเท่า iOS นั่นแล่ะครับ แหะๆๆ (ใช้แอนดรอยด์ ก็ต้องเชียร์กันหน่อย) เพราะถ้าเก็บภาพเสร็จเนี่ย ต่อไปก็โชว์ Street View ในประเทศไทยได้นี่เจ๋งไปเลยครับ

แต่จริงๆ แล้ว มันมีเรื่องให้น่าดีใจมากกว่านั้นครับ เพราะว่า สถานที่สวยๆ งามๆ ในประเทศไทย นั้นมีเยอะมาก และ กรุงเทพฯ​ เอง ก็ติดอันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกเหมือนกันนะครับ ถ้าเกิดบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลาย เกิดอยากมาเที่ยวเมืองไทย มาเที่ยวกรุงเทพฯ แล้วเข้ามาดูด้วย Street View ก็จะทำให้อยากมามากขึ้นนั่นเอง (ยกเว้น จะไปเจอจังหวะรถติดแล้วเกิดกลัวขึ้นมา ฮ่าๆๆ) หรือจริงๆ เราเองในฐานะคนไทย ก็คิดว่า คงมีบางพื้นที่ ที่เราอาจจะยังไม่เคยไป ไม่เคยเหยียบ เราก็เข้าไปดูใน Street View ได้เหมือนกันว่า จะไปตรงนี้มันมีหน้าตายังไง หรือ ค้นหาร้านอาหารชื่อดัง ร้านขนมอร่อยๆ แล้วอยากลองดูรอบๆ ว่าเป็นไง เวลาขับรถไปหรือเดินไปจะได้ไปได้ถูกต้องรวดเร็วเลยนั่นเองครับ (อันนี้จากประสบการณ์ตรงที่ใช้ Google Maps หาร้านขนมกินบ่อยๆ ครับ)


ซึ่งล่าสุด ก็ได้เห็นข่าวการเปิดตัว ของทีมงาน Street View ที่จะตามเก็บภาพบนถนนในประเทศไทย ของเราให้ไปสู่สายตาคนทั้งโลกนั่นเอง ซึ่งงานนี้ก็คงเป็นการท่องเที่ยว นั่นแล่ะครับ ที่มีส่วนได้เต็มๆ ซึ่งก็มาร่วมแถลงข่าวร่วมกันกับ Google ประเทศไทย นั่นเองครับ แบบว่า ใครเห็นรถจำได้ ก็ลองขับตามไปดูนะครับ ถ้าขับแซงได้ ก็จัดไปเลยครับ เพราะว่า รถคุณจะถูกบันทึกอยู่ใน Google Maps แน่นอน อิอิ

เดี๋ยวอีกซักวันสองวันจะลองเปิด Street View ในกรุงเทพฯ ดูซักหน่อยว่าจะมีข้อมูลตรงไหนบ้าง ใครผ่านไปผ่านมาเห็นรถ ก็ถ่ายรูปมาฝากกันด้วยนะครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น